Home » » Giới trẻ chuyển nhà từ Facebook sang Twitter

Giới trẻ chuyển nhà từ Facebook sang Twitter

Penulis : Unknown on Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014 | 18:39

Có vẻ như việc sử dụng Facebook đã không còn dễ dàng và thoải mái như ngày mới thành lập. Với rất nhiều quảng cáo và rao vặt làm người dùng thayas khó chịu.

Mới đây, một nghiên cứu được thực hiện bởi Pew Research Centre đã chỉ ra rằng độ hứng thú dành cho Facebook của giới trẻ đang ngày cảng giảm dần, thậm chí, lớp người dùng này còn đang coi việc sử dụng Facebook như một “gánh nặng” họ phải mang theo.Đơn giản như một Group của một lớp học cũng mang lên Facebook và mọi thành viên vào đó trao đổi, dần dần đó là một kênh thông tin mà ai muốn dứt ra cũng thật khó.

Theo đó, bản nghiên cứu này cũng trích dẫn rất nhiều lý do dẫn đến hệ quả này như “càng ngày các bậc phục huynh nói riêng và người lớn nói chung xuất hiện trên Facebook càng nhiều” (70% người dùng trong độ tuổi thanh thiếu niên được hỏi có kết nối bạn bè với bố mẹ trên Facebook), “bạn bè cập nhật ồ ạt và tràn lan”, hay đơn giản là áp lực đến từ việc cần duy trì một hình ảnh cá nhân khi online.


Số người chọn sử dụng Facebook vẫn tăng đều, tuy nhiên, lượng người dùng teen lại đang có xu hướng giảm đi đáng kể.

Người dùng độ tuổi teen của Facebook đang có xu hướng chuyển nhà sang Twitter. Mạng xã hội “chú chim xanh” mặc dù có số lượng người dùng còn rất lâu nữa mới theo kịp Facebook, thế nhưng người dùng theo độ tuổi teen của mạng xã hội này lại đang tăng lên kha khá từ 16% năm 2011 lên đến 24% vào năm 2013.

“Mệt mỏi" vì Facebook, giới trẻ ồ ạt chuyển nhà sang Twitter

Mặc dù, Facebook vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thế nhưng, theo nghiên cứu những dịch vụ như Twitter hay Instagram mang lại cho người dùng sự hài lòng tối ưu hơn.

Bản báo cáo nghiên cứu của Pew cũng đề cập rằng 74% giới trẻ đã bắt đầu dọn dẹp danh sách bạn bè, 59% tiến hành xóa hoặc chỉnh sửa các bài đăng trong quá khứ và 58% thậm chí tự sáng tác các ngôn ngữ riêng để chia sẻ cho bạn bè để tránh sự nhóm ngó của người khác. Áp lực giữ gìn một hình ảnh đẹp của bản thân trên Facebook cũng xuất phát từ một thực tế là trung bình một tài khoản Twitter chỉ có 79 người "theo đuôi" trong khi đó một tài khoản Facebook có trung bình 300 bạn bè.


Ở bất cứ lớp người dùng nào, dường như vấn đề về riêng tư và cá nhân chưa bao giờ nhận được đủ sự quan tâm cần thiết.

Kết lại nghiên cứu này, Pew một lần nữa thông báo về vấn đề “muôn thuở” liên quan đến riêng tư và cá nhân trên mạng khi chỉ có 9% số teen tham gia khảo sát trả lời rằng họ quan tâm đến việc các ứng dụng hay công ty bên thứ ba sẽ sử dụng thông tin cá nhân của mình như thế nào và cho mục đích gì.

Sưu tầm bởi : chuyển nhà trọn gói
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013Chuyển nhà trọn gói Hà Nội mọi dịch vụ như chuyen nha ha noi hoặc dịch vụ chuyen van phong đều có tại chuyển nhà trọn gói hà nội. Mọi chi tiết xem tại Kiến vàng chuyển nhà chuyển văn phòng
Design by Trinh Thám Tuyệt Mật